Thursday, February 19, 2009

kabolangan

Alas otso ng umaga.
Naglalakad ako sa may yakal papuntang eng'g.
Kabababa ko lang ng jeep noon.
Medyo bangag pa ako dahil kakatapos ko lang magreview para sa exam, gutom ako, at kulang na naman ang tulog ko.
Sabaw.
Interestingly, parang medyo malakas pandinig ko.
May dalawang taong nakaupo sa may shed. Isang lalaki at isang babae.
Naguusap sila.
Boy: Pa-cute ka talaga! (sabay ngiti)
Girl: Ikaw nga e. Tignan mo nga litaw pa gilagid mo sa pagngiti. (hahagik-gik)
B: ikaw nga o, pacute pa tawa mo! (tapos kiniliti yung babae)
May isang estudyante na nairita sa paghaharutan.
Tumingin siya sa dalawa.
Napatigil yung lalaki sa kung anumang ginawa niya.
Bigla nalang nagsalita yung estudyante.
Estudyante: Pa-cute ang ina niyo!
Bigla siyang tumakbo.
Weirdo!
Nasa elevator na ako ng Eng'g building nung nagets ko yung sinabi ng estudyante.
Bangag! haha.

No comments: